image banner
KIỂM TRA VIỆC THỰC HIỆN CÁC CHÍNH SÁCH AN SINH XÃ HỘI VÀ HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG, NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19
Ngày 01 tháng 11 năm 2021

Thực hiện Quyết định số 1191/QĐ-LĐTBXH ngày 21/10/2021 của Bộ Lao động-TB&XH thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do địa dịch Covid-19. Ngày 28/10, đoàn công tác của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) đã kiểm tra việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội và hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 tại tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Giám đốc Sở LĐ-TBXH và lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

Thời gian qua, công tác triển khai và tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đã được tỉnh Phú Thọ chỉ đạo triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng; qua đó đã giúp cho các doanh nghiệp và người lao động giảm bớt khó khăn. Toàn tỉnh đã triển khai hỗ trợ 10/12 chính sách gồm: Giảm mức đóng Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; người lao động ngừng việc; người lao động chấm dứt hợp đồng lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị COVID-19, cách ly y tế; hỗ trợ hộ kinh doanh; hỗ trợ vay vốn trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; hỗ trợ lao động không có giao kết hợp đồng lao động và các đối tượng đặc thù khác và hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Kết quả đã có gần 3.200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và trên 222 nghìn lượt người được hưởng chính sách với tổng số tiền trên 285 tỷ đồng.

Đoàn kiểm tra của Bộ LĐTB&XH ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Phú Thọ trong việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19; trong đó đã kịp thời chỉ đạo, ban hành các văn bản hướng dẫn, triển khai nhanh chóng, hiệu quả các hình thức hỗ trợ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Đoàn kiểm tra đề nghị: Thời gian tới, tỉnh cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, bổ sung các kênh thông tin, đường dây nóng để người dân có thể dễ dàng tìm hiểu, tiếp cận với các thông tin chính sách hỗ trợ. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm triển khai hiệu quả các chính sách an sinh xã hội nhất là việc hỗ trợ đối tượng yếu thế: Trẻ em; phụ nữ mang thai; lao động nữ nuôi con dưới sáu tuổi; các đối tượng là F0, F1… phối hợp, huy động các nguồn lực bổ sung hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng tuyến đầu chống dịch; tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách; tham khảo kinh nghiệm của các địa phương trong công tác phòng chống dịch để thực hiện tốt “mục tiêu kép” thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Đoàn kiểm tra cũng tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của tỉnh để tổng hợp, bổ sung, điều chỉnh trong thời gian tới.

Trước đó, đoàn đã có buổi kiểm tra việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội và hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 tại huyện Thanh Thuỷ./.

Bà Phạm Thị Thu Hương – TUV, Giám đốc  Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi làm việc của Đoàn kiểm tra

Đồng chí Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ,TB&XH) Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Đại diện lãnh đạo huyện Thanh Thuỷ báo cáo tình hình thực hiện các chính sách an sinh xã hội và hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn huyện

Nguyễn Hiển Ngọc –TP. Việc làm – ATLĐ

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang