image banner
CẤP PHÉP HOẠT ĐỘNG PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA NỘI THUỘC TRUNG TÂM TRỢ GIÚP XÃ HỘI VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CHO NGƯỜI TÂM THẦN TỈNH PHÚ THỌ

Trung tâm Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ với chức năng, nhiệm vụ được giao là tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa trị và PHCN đối với các nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội như người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật, người tâm thần, trẻ em bị bỏ rơi và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội. Hiện Trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng 189 đối tượng trong đó phần lớn các đối tượng là người già yếu, bị bệnh tâm thần, cần phục vụ tại chỗ, suy giảm các chức năng, thường xuyên ốm đau phải đi điều trị tại Bệnh viện tuyến trên nên rất khó khăn trong việc quản lý, chăm sóc cho các đối tượng.

Với lợi thế Trung tâm có đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng tận tâm, chuyên nghiệp, cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho các đối tượng. Trung tâm đã đề nghị cấp có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động cho phòng khám chuyên khoa nội thuộc Trung tâm nhằm mục đích chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho đối tượng nuôi dưỡng. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của các Sở, ban, ngành, đến ngày 22/6/2022, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 00588/PT-GPHĐ đối với Phòng khám chuyên khoa Nội thuộc Trung tâm Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ. Phòng khám nằm trong khuôn viên của Trung tâm đặt tại vị trí thuận lợi giúp đối tượng di chuyển dễ dàng, cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ, trang thiết bị y tế hiện đại như máy điện tim, điện não, lưu huyết não, sinh hoá máu…

Phòng khám đã được Sở Y tế tỉnh Phú Thọ phê duyệt nhiều danh mục kỹ thuật, thủ thuật theo danh mục kỹ thuật để triển khai các hoạt động trong khám bệnh, chữa bệnh giúp cho công tác quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ cho các đối tượng yếu thế và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho cán bộ viên chức, người lao động tại Trung tâm được thuận lợi. Đội ngũ y, bác sỹ làm việc tại phòng khám là những cán bộ y tế có chuyên môn, kinh nghiệm, nhiệt huyết trong nghề, được phụ trách trực tiếp bởi bác sỹ đa khoa Hoàng Thị Kim Ngân - Trưởng phòng khám, một bác sỹ có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tâm thần và là người thầy thuốc luôn tận tình, hết mình vì công việc. Hằng năm, các y, bác sỹ, cán bộ y tế được Trung tâm cử đi học tập, đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ.

anh tin bai

Phòng khám chuyên khoa nội của Trung tâm

Trước khi phòng khám đi vào hoạt động, mọi giấy tờ, thủ tục liên quan đến công tác khám, điều trị của đối tượng như bệnh án tâm thần tại cộng đồng, giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế hàng tháng đều phải thông qua Trạm Y tế xã Yên Kiện - nơi Trung tâm đóng địa bàn.

Từ khi đi vào hoạt động, phòng khám được trực tiếp quản lý Bệnh án tâm thần, ký giấy chuyển tuyến cho đối tượng và thực hiện theo y lệnh của Bệnh viện tâm thần tỉnh Phú Thọ. Từ đây, đối tượng được chuyển tuyến trực tiếp từ Trung tâm đến Bệnh viện tâm thần tỉnh Phú Thọ mà không phải qua trạm y tế xã, giảm thiểu tối đa chi phí đi lại cũng như thủ tục thăm khám cho đối tượng. Giải quyết được những khó khăn trong việc thông tuyến bảo hiểm y tế nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đối tượng nuôi dưỡng tại Trung tâm. Đồng thời đảm bảo công tác quản lý đối tượng khi ra cộng đồng.

anh tin bai
anh tin bai

Thăm khám cho các đối tượng tại phòng khám Trung tâm

Phòng khám chuyên khoa nội thuộc Trung tâm Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ đi vào hoạt động là niềm vui, niềm tự hào xuất phát từ tâm huyết, trách nhiệm của Lãnh đạo Trung tâm cũng như cán bộ viên chức, người lao động làm việc tại đơn vị. Phòng khám là địa chỉ giúp quản lý, phát hiện bệnh sớm, từ đó nâng cao sức khoẻ cho đối tượng đang nuôi dưỡng. Khám, điều trị, chăm sóc sức khoẻ ban đầu tại Trung tâm góp phần giảm tình trạng vượt tuyến, gây quá tải ở bệnh viện tuyến trên. Với tiêu chí:Đặt sức khỏe của đối tượng là ưu tiên hàng đầu. Mỗi đối tượng tựa như thân nhân của chính mỗi người thầy thuốc”. Phòng khám là địa chỉ khám bệnh tin cậy cho các đối tượng nuôi dưỡng tại Trung tâm nói riêng và xa hơn là người dân địa phương nói chung./.

Nguyễn Bích Liên – TT TGXH và PHCN cho người tâm thần tỉnh

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang