image banner
Những bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua yêu nước.

Tại Hội nghị biểu dương Người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI - 2024, tỉnh Phú Thọ có 05 đại biểu đại diện cho trên 27 nghìn người khuyết tật (NKT), 341 trẻ mồ côi của tỉnh tham dự. Đây là những gương điển hình tiên tiến được phát hiện, tôn vinh, nhân rộng trong cộng đồng, khơi nguồn sức mạnh thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong số 5 gương điển hình dù đến từ những lĩnh vực, công việc, hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đều có một điểm chung đó là tinh thần không ngại khó khăn, gian khổ, nỗ lực phấn đấu vươn lên, cống hiến cho xã hội bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng cuộc sống, xây dựng quê hương Phú Thọ ngày càng tốt đẹp hơn. Tại Hội nghị các cá nhân đã được biểu dương, được tặng Bằng khen của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội. Đó là:

Người bảo trợ tiêu biểu

Ông Phạm Văn Học - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng giám đốc Bệnh viện đa khoa Hùng Vương nhiều năm qua lãnh đạo tập thể cán bộ, công nhân viên gặt hái được nhiều thành công trên các lĩnh vực khám chữa bệnh và xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển. Tập thể Bệnh viện cùng công nhân viên luôn tích cực, chủ động tham gia các hoạt động thiện nguyện nhân đạo, quan tâm đến những người thiếu may mắn, gặp khó khăn trong cuộc sống, trong đó có những người khuyết tật, trẻ em mồ côi, luôn giành cho họ sự giúp đỡ kịp thời và có hiệu quả. Từ năm 2016 đến nay, bệnh viện đã liên tục theo dõi và kịp thời trợ giúp học phí cho 21 trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đoan Hùng, Hạ Hòa… Ngoài ra, Bệnh viện còn nhận nuôi 02 trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là em Tống Việt Chinh mồ côi cha mẹ từ khi còn nhỏ, em Nguyễn Thị Nguyệt Ánh bố mất sớm, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo. Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã trở thành “mái nhà” thứ 2, nơi nâng bước và thắp sáng ước mơ trong quá trình học tập và phấn đấu của chính bản thân các em.

Vượt lên hoàn cảnh vươn lên trong học tập để theo đuổi ước mơ

Em Đặng Thu Hà là trẻ mồ côi (TMC) bị bỏ rơi trong một cái làn nhỏ trước cổng làng trẻ em SOS đã được Làng trẻ em SOS Việt Trì tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng. Được sự quan tâm thương yêu, chăm sóc, động viên của những người mẹ, cậu, người dì, người bác các anh chị em, trong mái nhà lớn SOS Việt Trì đã bù đắp cho em phần nào những thiếu thốn tình cảm, dần quên đi những mặc cảm, vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích cao trong học tập. Với thành tích 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện em đã được tổ chức SOS quốc tế trao học bổng Odon Vallet. Hiện nay, em Đặng Thu Hà là sinh viên năm thứ 02 chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Em Đặng Thu Hà còn là lớp trưởng năng động, tích cực tham gia các hoạt động phong trào sinh viên trong nhà trường và tham gia các câu lạc bộ: Tiếng hát sinh viên, MC để theo đuổi ước mơ trở thành một phiên dịch viên hay một hướng dẫn viên du lịch.

Nỗ lực thoát nghèo, vươn lên làm kinh tế giỏi

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo thuộc xã Văn Luông, Tân Sơn, Phú Thọ, anh Hà Văn Huệ (Sinh năm 1972) thật kém may mắn khi mới 7 tuổi đã bị liệt một chân. Với sự động viên của gia đình và với tinh thần “tàn nhưng không phế”, anh Huệ học nghề mộc từ người bố đẻ của mình. Bằng niềm say mê và tư chất thông minh, anh Huệ nhanh chóng thành thạo với nghề, có thu nhập ổn định. Năm 1993 anh đã tìm được tổ ấm nhỏ của mình, sinh được hai bé trai khỏe mạnh đã tiếp thêm động lực để anh Huệ chăm chỉ làm mộc, phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho người dân trong xã. Anh là tấm gương tiêu tiểu về sự nỗ lực, phấn đấu không ngại khó khăn vươn lên trong lao động và sản xuất đóng góp vào sự phát triên kinh tế, xã hội tại địa phương.

Đây chỉ là 3 trong rất nhiều tấm gương tiêu biểu tại tỉnh Phú Thọ; Bằng nhiều cách khác nhau, quá trình trưởng thành, nỗ lực cũng như lí tưởng sống ấy đã truyền cảm hứng, động lực cho các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, cống hiến trên các lĩnh vực đời sống xã hội tại địa phương./.

anh tin bai

Đoàn đại biểu tỉnh Phú Thọ tham dự Hội nghị.

anh tin bai

Em Đặng Thu Hà phát biểu tại Hội nghị.

           Đặng Tuấn Anh - P. Bảo trợ xã hội – TE-BĐG

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang