image banner
HƯỞNG ỨNG NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM TẠI TRUNG TÂM TRỢ GIÚP XÃ HỘI VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CHO NGƯỜI TÂM THẦN TỈNH PHÚ THỌ

 Trung tâm Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ hiện đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho 190 đối tượng trong đó có 162 đối tượng là người khuyết tật. Nhân kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam năm 2024 với chủ đề: “Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập”. Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ, hội chữ Thập đỏ huyện Thanh Thuỷ, nhóm thiện nguyện Thanh Thuỷ - Phú Thọ cùng câu lạc bộ thiện nguyện Hoa Hướng Dương tổ chức chương trình tặng quà và bữa cơm yêu thương tại Trung tâm Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ.

Tham dự chương trình có bà Hoàng Thị Chí Thành - Phó chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ; ông Nguyễn Thanh Hồng - Chủ tịch hội chữ thập đỏ huyện Đoan Hùng; ông Khuất Anh Tú - Chủ tịch hội chữ thập đỏ huyện Thanh Thuỷ; bà Lý Thị Chất - Phó hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Thanh Thuỷ, trưởng nhóm thiện nguyện huyện Thanh Thuỷ; bà Bùi Phương Thuý, Trần Thị Tuyết Liên - đại diện câu lạc bộ thiện nguyện Hoa Hướng Dương cùng các ông bà trong trong đoàn thiện nguyện.

Chia sẻ với những vất vả, khó khăn của các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm, đoàn thiện nguyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: trồng cây xanh trong khuôn viên Trung tâm, nấu bữa cơm yêu thương và trao tặng nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ các đối tượng tại Trung tâm.

Thay mặt đoàn thiện nguyện, bà Hoàng Thị Chí Thành - Phó chủ tịch hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ rất xúc động khi trực tiếp tới thăm khu nhà ở đối tượng của Trung tâm, chứng kiến sự chăm sóc tận tâm của đội ngũ cán bộ, nhân viên dành cho những người khuyết tật không đủ khả năng tự phục vụ bản thân mình. Bà mong rằng những phần quà thiết yếu này sẽ góp phần hữu ích vào việc chăm sóc đối tượng hàng ngày. Và các hoạt động của đoàn thiện nguyện sẽ mang lại hành động tốt đẹp vì một môi trường sống tiếp cận và một cuộc sống độc lập hơn cho người khuyết tật tại Trung tâm nói riêng và tại cộng đồng nói chung như thông điệp của Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam đã công bố năm 2024.

Thay mặt Trung tâm, Ông Vũ Doanh Nam - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những tấm lòng hảo tâm đã mang đến sự hỗ trợ kịp thời, ý nghĩa, nhân văn của cộng đồng dành cho các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Sự quan tâm, chia sẻ của đoàn thiện nguyện đã động viên, tiếp thêm động lực cho những cán bộ, nhân viên của Trung tâm, luôn làm tốt công tác chăm sóc người yếu thế, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó. Trong thời gian tới, Trung tâm rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của đoàn thiện nguyện, các nhà hảo tâm để đời sống vật chất và tinh thần của đối tượng ngày càng được cải thiện.

Chương trình bữa cơm yêu thương do Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ, hội chữ Thập đỏ huyện Thanh Thuỷ, nhóm thiện nguyện Thanh Thuỷ - Phú Thọ cùng câu lạc bộ thiện nguyện Hoa Hướng Dương tổ chức tại Trung tâm Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, chứa đựng tình yêu thương, sự sẻ chia với những người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Hy vọng những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp sẽ được lan tỏa nhiều hơn nữa trong cộng đồng xã hội, để những người yếu thế được hỗ trợ giúp họ bớt vất vả, khó khăn, tiếp thêm niềm tin vào cuộc sống và sớm trở về hoà nhập với gia đình, cộng đồng.

anh tin bai
anh tin bai

Các hoạt động của Đoàn thiện nguyện

Nguyễn Bích Liên – TT. TGXH và PHCN cho NTT tỉnh

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang