image banner
THOÁT NGHÈO NHỜ MÔ HÌNH CHĂN NUÔI TỔNG HỢP

Trong những năm qua, phong trào nông dân vượt khó vươn lên làm giàu do hội nông dân  xã  Mỹ Lương, huyện Yên Lập phát động đạt nhiều kết quả. Nhờ đó  nhiều gương nông dân làm kinh tế giỏi, cho thu nhập ổn định, góp phần nâng cao mức sống cho gia đình, phát triển kinh tế địa phương. Trong đó phải kể đến chị Nguyễn Thị Dưỡng, hội viên nông dân thôn Se Ngà, xã Mỹ Lương một người năng động, dám nghĩ, dám làm và là tấm gương điển hình trong phong trào nông dân  thi đua sản xuất kinh doanh giỏi của ở, xã Mỹ Lương.

Năm 1990, chị xây dựng gia đình cùng anh Đinh Viết Châu người cùng thôn, khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng, cái đói, cái nghèo còn đeo bám, nhưng với ý trí và nghị lực đôi vợ chồng trẻ quyết tâm vượt qua khó khăn để vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình. Ban đầu do chưa có vốn chị chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ từ 20 đến 30 con lợn thịt, sau tăng dần hàng năm đến hàng trăm con mỗi lứa. Sau khi có vốn chị đã mở rộng chuồng trại chăn nuôi thêm vịt, gà đẻ trứng và đào ao thả cá. Chị Nguyễn Thị Dưỡng tâm sự “Từ năm 2016 đến năm 2017, vợ chồng tôi cũng đã làm trang trại, nhờ nguồn vốn vay của anh em, vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, đến năm 2019 gia đình tôi nuôi thêm lợn, vịt, gà. Thu nhập cả ao cá khoảng 500 đến 600 triệu đồng mỗi năm”.

anh tin bai

 

Mô hình chăn nuôi tổng hợp của chị Dưỡng - xã Mỹ Lương - huyện Yên Lập

Từ khi dịch bệnh bùng phát đã ảnh hưởng đến chăn nuôi lợn của gia đình, chị Dưỡng đã được vay vốn ủy thác do Ngân hàng Chính sách xã hội huyện ủy thác mua con giống nuôi gần 2.000 con vịt, gà đẻ trứng và đầu tư ao thả cá. Chỉ tính riêng năm 2020 gia đình chị thu nhập từ bán trứng, bán gà thịt và cá thương phẩm gần 900 triệu đồng. Ngoài việc duy trì, ổn định trong việc chăn nuôi, chị luôn thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái sẵn sàng giúp đỡ các hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong thôn về kỹ thuật chăn nuôi, giúp đỡ về con giống, vốn để cùng nhau phát triển kinh tế gia đình. 

Có thể nói, chị Nguyễn Thị Dưỡng là tấm gương nông dân, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu. Những thành quả đạt được hôm nay của chị Dưỡng thật đáng trân trọng xứng đáng là tấm gương sáng để các hội viên nông dân học tập và noi theo./.

Hà Đức Tuấn - Trưởng phòng LĐ – TB&XH huyện Yên Lập

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang