image banner
Tuyên truyền phòng chống ma túy tại huyện Tân Sơn, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ

Hướng đến kỷ niện 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Ngày 15 và 20/3/2024, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (TNXH) phối hợp với BTV Huyện đoàn Tân Sơn, BTV Huyện đoàn Tam Nông tổ chức các hội nghị tuyên truyền về phòng chống ma tuý, tác hại ma túy cho hơn 1.200 cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn hai huyện.

Tại hội nghị, báo cáo viên đã truyền đạt và cung cấp thông tin tình hình tệ nạn, tội phạm ma tuý; những tác động, hệ lụy của tệ nạn ma túy đối với sức khỏe con người, cuộc sống của mỗi gia đình và an ninh trật tự, an toàn xã hội; cách nhận biết một số loại ma túy mới; biểu hiện và một bệnh liên quan đến nhóm người sử dụng ma tuý, công tác điều trị, cai nghiện; cộng đồng cần chung tay giúp đỡ, không phân biệt, kỳ thị đối xử với người nghiện ma túy.

Đặc biệt, các em đã được tuyên truyền sâu sắc về hiểm họa ma túy, tác hại của ma túy đối với sức khỏe, tinh thần và nhân cách con người, đối với trật tự an toàn xã hội; tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh hiện nay; trách nhiệm của tổ chức Đoàn thanh niên và kỹ năng cơ bản để phòng tránh ma túy đối với lứa tuổi thanh thiếu niên…

Cũng trong buổi tuyên truyền báo cáo viên có những câu hỏi kiến thức về phòng chống ma túy, tác hại ma túy giao lưu với đoàn viên, thanh niên trao đổi, thảo luận sôi nổi các biện pháp tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy ở cơ sở. Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong công tác tuyên truyền, vận động hỗ trợ người nghiện tái hòa nhập cộng đồng; tổ chức các mô hình phòng chống tệ nạn xã hội hiệu quả. Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn được nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, tội phạm ma túy, góp phần xây dựng xã, thị trấn lành mạnh, an toàn xã hội./.

anh tin bai

Báo cáo viên Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tuyên truyền kiến thức phòng chống ma túy cho cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Tân Sơn.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

                                          Trần Ngọc Tuấn - Chi cục PCTNXH

Tin khác
1 2 3 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang