image banner
NHỮNG CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC TRONG CÔNG TÁC CAI NGHIỆN MA TÚY TẠI CƠ SỞ ĐIỀU TRỊ NGHIỆN MA TÚY, CƠ SỞ 1
Ngày 15 tháng 09 năm 2020

Ngày 19/12/2016 Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ ký ban hành Quyết định số 3423 về việc phê duyệt Đề án Đổi mới công tác cai nghiện tại các cơ sở điều trị nghiện ma túy tập trung của tỉnh Phú Thọ. Sau khi có Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh Phú Thọ - Cơ sở 1 đã thực hiện chuyển đổi và đổi mới công tác cai nghiện nhằm đa dạng hóa các loại hình điều trị cai nghiện.

Để đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh Phú Thọ - Cơ sở 1 đã khẩn trương và quyết tâm thực hiện Đề án bằng các hoạt động cụ thể như:

Cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất và đầu tư mua sắm trang thiết bị mới để nâng cao chất lượng dịch vụ cai nghiện tự nguyện đáp ứng nhu cầu cai nghiện tự nguyện cho khoảng 100 học viên vào cắt cơn, giải độc. Đồng thời sửa chữa khu vực dành cho học viên cai nghiện bắt buộc.

Đổi mới tư duy trong nhận thức của cán bộ, viên chức, người lao động về cai nghiện, coi nghiện ma túy là bệnh mãn tính của não bộ và người nghiện là một bệnh nhân cần được điều trị. Cán bộ cai nghiện hiểu được cai nghiện ma túy cần có các biện pháp can thiệp hỗ trợ về y tế, tâm lý, xã hội làm thay đổi nhận thức hành vi của người nghiện.

Tuyên truyền, vận động người nghiện vào cai nghiện tự nguyện bằng nhiều hình thức như: phối hợp với Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội tổ chức các hội nghị tuyên truyền tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh; Gửi các bài tuyên truyền về ma túy đến các đài truyền thanh các huyện, thành, thị để phát thanh hàng ngày; thành lập các tổ công tác đến tiếp cận trực tiếp tại gia đình có người nghiện để vận động cai nghiện tự nguyện; đơn giản hóa các thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho người vào cai nghiện; phát tờ rơi, làm các biển bảng tuyên truyền…

Cán bộ, viên chức không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn, nghiệp vụ đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm nhằm đáp ứng công tác quản lý; công tác điều trị, chăm sóc, phục hồi cho học viên.

Từ những cố gắng của tập thể cán bộ viên chức trong nhiều năm qua đơn vị đã đạt được kết quả đáng khích lệ:

Một là, Cán bộ viên chức nhận thức ra vai trò, trách nhiệm của bản thân trước công việc được giao. Thay đổi cách nghĩ, cách làm đối với công tác cai nghiện và người nghiện, mỗi một cán bộ không chỉ đơn thuần là một người cán bộ mà còn là một người tuyên truyền viên, người bạn, người dẫn đường.

Hai là, thực hiện cơ bản mục tiêu của Đề án. Tiếp nhận đạt 100% chỉ tiêu

kế hoạch hàng năm, cai nghiện cho hàng trăm lượt học viên vào điều trị cai nghiện tự nguyện.

Ba là, đơn vị nhiều năm được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được nhiều danh hiệu tập thể và cá nhân do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Qua các thành tích đạt được nói trên trong thời gian tới đơn vị tiếp tục không ngừng nỗ lực phấn đấu, đổi mới và định hướng phát triển trên những mặt sau:

Phát huy thành tích đã đạt được, thực hiện đầy đủ và vượt chỉ tiêu các phong trào thi đua do Bộ, tỉnh đề ra.

Nâng cao năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao động nhằm đáp ứng nhiệm vụ công tác trong thời kỳ mới.

Tạo môi trường làm việc tốt nhất cho cán bộ, viên chức, người lao động phát huy sở trường, năng lực của bản thân.

Xây dựng cơ quan văn hóa, môi trường làm việc trong sạch, lành mạnh, thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong văn hóa công sở.

Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn trong đơn vị đồng thời quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí nhà nước cấp.

Xây dựng tập thể đoàn kết, nhất trí cao trong cán bộ, viên chức, người lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

        Lê Anh Tuấn - Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh Phú Thọ - Cơ sở 1

Tin khác
1 2 3 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang