image banner
CƠ SỞ ĐIỀU TRỊ NGHIỆN MA TÚY TỈNH PHÚ THỌ - CƠ SỞ 2: TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO HỌC VIÊN CAI NGHIỆN MA TÚY

Ngày 02/4/2023, Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh Phú Thọ - Cơ sở 2 phối hợp với Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học viên đang điều trị cai nghiện ma túy tại Cơ sở.

Khám chữa bệnh cho học viên đang điều trị cai nghiện ma túy là một trong những nhiệm vụ chuyên môn quan trọng của Cơ sở và được thực hiện hàng năm. Các bác sĩ tiến hành khám sức khỏe định kỳ, tư vấn sức khỏe cho toàn bộ học viên đang cai nghiện bắt buộc tại Cơ sở, với các nội dung được thăm khám gồm: Đo thể lực: chiều cao, cân nặng; Đo chỉ số sinh tồn: mạch, nhiệt độ, huyết áp, nhịp thở; Khám lâm sàng tổng quát nội khoa: trao đổi bệnh sử, đánh giá yếu tố nguy cơ về tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, thận - tiết niệu, cơ xương khớp, tâm thần, thần kinh; Các cận lâm sàng: siêu âm tổng quát ổ bụng, chụp Xquang tim phổi ; Xét nghiệm huyết học; Xét nghiệm sinh hóa vi sinh: test nhanh viêm gan B, HIV, xét nghiệm nước tiểu toàn phần, chức năng gan thận, đường máu.

Thông qua khám sức khỏe giúp cho đơn vị nắm bắt, sàng lọc và đánh giá được tình trạng sức khỏe cũng như bệnh tật của từng học viên. Từ đó, Cơ sở có kế hoạch xây dựng các bệnh án điều trị phù hợp nhất cho mỗi học viên nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả chăm sóc điều trị bệnh giúp học viên thêm yên tâm khi tham gia điều trị cai nghiện ma túy và khi trở về cộng đồng có cơ thể khỏe mạnh về thể chất và tinh thần để có thể tự tìm kiếm việc làm nuôi sống bản thân, tránh xa ma túy.

Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học viên điều trị cai nghiện ma túy tại Cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quy trình cai nghiện của học viên, nhằm đảm bảo sức khỏe cho học viên trong học tập, rèn luyện, phòng ngừa và phát hiện sớm những biểu hiện bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh lý đặc biệt, giúp cho học viên yên tâm điều trị cai nghiện ma túy tại Cơ sở./.

anh tin bai

Các Y, Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương khám tổng quát Cho học viên cai nghiện ma túy tại Cơ sở 2

Nguyễn Chí Kiên - Trưởng phòng Điều trị ngoại trú

Tin khác
1 2 3 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang