image banner
ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TẠI CƠ SỞ ĐIỀU TRỊ NGHIỆN MA TÚY TỈNH PHÚ THỌ_CƠ SỞ 1.
Ngày 05 tháng 05 năm 2020

Thời gian qua công tác phổ biến giáo dục tuyên truyền pháp luật cho các đối tượng cai nghiện ở tại Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Phú Thọ - Cơ sở 1được chú trọng và quan tâm sâu sắc hơn do tình hình người nghiện ma túy khi vào cơ sở đã có sự thay đổi. Các hình thức tuyên truyền được đa dạng hóa nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho đối tượng đặc thù.

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về luật phòng chống ma túy, luật xử lý vi phạm hành chính, chính sách pháp luật về phòng chống lây nhiễm HIV, các văn bản pháp luật của nhà nước về phòng chống dịch bệnh Covid – 19 được truyền đạt đến học viên đầy đủ, kịp thời. Các phòng chuyên môn định kỳ hàng tháng phổ biến nội qui, qui chế dành cho học viên.

Những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đối với người bị áp dụng đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc và người đi cai nghiện tự nguyện được phổ biến nhiều lần, rõ ràng tới học viên. Các điển hình cai nghiện thành công, vượt khó vươn lên trong cuộc sống được nêu gương giúp cho học viên có động lực phấn đấu. Học viên hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi đi cai nghiện ma túy, từ đó nâng cao ý thức và kỹ năng chấp hành luật pháp, đồng thời chấp hành nghiêm chỉnh nội qui, qui chế của cơ sở.

Qua việc tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về phòng chống ma túy học viên hiểu được hậu quả, tác hại của ma túy, góp phần hạn chế tái nghiện khi về cộng đồng và tránh các tệ nạn xã hội khác. Cơ sở đã thực hiện các giải pháp tuyên truyền nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục pháp luật bằng các hình thức như: giáo dục pháp luật thông qua lồng ghép trong chương trình học văn hóa, học nghề, lao động sản xuất, hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao; giáo dục pháp luật theo từng nhóm nhỏ. Qua đó học viên có thể trao đổi với nhau và tương tác lại với cán bộ tuyên truyền, giáo dục cá biệt đối với những học viên vi phạm nội qui, qui chế. Xây dựng tủ sách pháp luật, sách báo tại phòng có học viên quản lý. Cập nhật thông tin pháp luật đến học viên thông qua hệ thống loa đài truyền thanh, pa nô, áp phích, tranh cổ động…

Từ thực tiễn hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho thấy học viên tại Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Phú Thọ - Cơ sở 1 đã xây dựng được ý thức chấp hành pháp luật, chấp hành nội qui qui chế tốt hơn. Số học viên vi phạm giảm và vi phạm cũng mang tính chất nhẹ. Điều đó phản ánh hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục giúp cho học viên nâng cao ý thức pháp luật từ đó góp phần rất lớn cho việc ổn định tình hình an ninh chính trị tại Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Phú Thọ - Cơ sở 1 và địa phương./.

   Lê Anh Tuấn- Cơ sở ĐTNMT - Cơ sở 1

Tin khác
1 2 3 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang