image banner
ĐỔI MỚI VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ TẠI CHI BỘ GÓP PHẦN THỰC HIỆN TỐT NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN TRỌNG TÂM CỦA CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

Cải cách thủ tục hành chính đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm, không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, mà còn là nghĩa vụ và quyền lợi của cá nhân và tổ chức. Hệ thống các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến hàng trăm ngàn người, trong đó có người có công, người lao động, người già, người nghèo, người dân tộc thiểu số…

Thực hiện chỉ đạo Ban Chấp hành Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về lịch sinh hoạt chi bộ và chủ đề sinh hoạt chuyên đề năm 2023, ngày 21 tháng 3 năm 2023, chi Bộ Người có công và Bảo trợ xã hội tổ chức buổi sinh hoạt chuyên để với nội dung “Giải pháp nâng cao chất lượng, giảm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính qua trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh”.

Tới dự buổi sinh hoạt có đồng chí Phạm Thị Thu Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở. Dự buổi sinh hoạt còn có các đồng chí Lãnh đạo Sở, các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng ủy Sở Các đồng chí Bí thư, Phó bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ và 13 đảng viên của Bộ Người có công và Bảo trợ xã hội. 

Để giúp các đồng chí tham dự sinh hoạt chi bộ có hình dung tổng quát về công tác triển khai cải cách thủ tục hành chính từ trung ương đến cơ sở, chi bộ đã chuẩn bị một slide thông tin, hình ảnh, đặc biệt là các số liệu về kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong 3 năm gần đây của ngành và của 2 phòng chuyên môn trong chi bộ cho thấy số lượng hồ sơ do phòng Người có công và phòng Bảo trợ xã hội, trẻ em, bình đẳng giới tiếp nhận và giải quyết chiếm một tỉ lệ tương đối lớn, chiếm từ 60 – 76% số hồ sơ tiếp nhận của toàn ngành (7.131/10.532 hồ sơ). Và trong 3 năm chỉ có 1 hồ sơ giải quyết chậm muộn; Tỉ lệ hồ sơ được giải quyết trước hạn 96 – 98%.  Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác này trong thời gian tới, chi bộ đã nêu vấn đề để các Đảng viên thảo luận. Buổi sinh hoạt đã có 8 ý kiến thảo luận trong đó tập trung vào các nội dung thực trạng, thuận lợi, khó khăn, giải pháp và những đề xuất kiến nghị… Các nội dung tham luận thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ Đảng viên đối với nhiệm vụ của phòng, của chi bộ, của cơ quan giao cho. Tại buổi sinh hoạt, Chi bộ cũng đã thống nhất nhiệm vụ giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

Sau buổi sinh hoạt, chi bộ đã nhận được ý kiến góp ý của các đồng chí Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ, trong đó đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Bí thư chi bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm góp ý về việc cần đổi mới thêm trong cách bố trí vị trí ngồi sinh hoạt để việc thảo luận cởi mở hơn; các tiết mục văn nghệ cần bổ sung thêm chủ đề cho phong phú. Có thể tổ chức sinh hoạt dã ngoại tạo không khí phẩn khởi đối với đảng viên trong chi bộ.

Chi bộ cũng nhận được ý kiến rút kinh nghiệm của đồng chí Vũ Thương Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, trong đó đồng chí đặc biệt nhấn mạnh: Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những yếu tố rất quan trọng, quyết định kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Do vậy, việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng là yếu tố rất quan trọng góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Thông qua sinh hoạt chi bộ để thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời bộc lộ tính cách, sở trường, thế mạnh cũng như thiếu sót, khuyết điểm của đảng viên. Từ chi bộ, đảng viên có điều kiện để rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, giữ gìn, nâng cao phẩm chất đạo đức, bản lĩnh, lập trường cách mạng. Nội dung sinh hoạt chuyên đề của chi bộ thiết thực, phù hợp với tình hình nhiệm vụ cụ thể của ngành.

Qua sinh hoạt chuyên đề cũng cho thấy lợi ích kinh tế của cải cách hành chính và áp dụng Chính phủ điện tử là hiện thực và hiệu quả; kéo theo những lợi ích khác không thể đo đếm bằng tiền - đó là sự cải thiện lòng tin chính sách, sự tín nhiệm vào năng lực, trách nhiệm quản lý Nhà nước - đó là sự thành công trong nắm bắt cơ hội thị trường và sự phản ứng hiệu quả trong chính sách quản lý trước biến động của xã hội, mang theo những gia tăng về động lực tăng trưởng, về việc làm và an sinh xã hội.

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã để lại dư âm tốt đẹp và những định hướng, dự định mới đối với mỗi Đảng viên trong triển khai nhiệm vụ công tác thời gian tới./.

anh tin bai

Nguyễn Thị Thu Thủy - Bí thư chi bộ Người có công và Bảo trợ xã hội

Tin khác
1 2 3 4 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang