image banner
NỮ CÁN BỘ VỚI CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO

 Là cán bộ được trưởng thành từ cơ sở, chị Trần Thị Nga - Cán bộ phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Sơn được theo dõi tham mưu công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện. Với kinh nghiệm được tích lũy từ cơ sở cùng với lòng nhiệt huyết, trách nhiệm chị đã đề xuất được nhiều giải pháp, sáng kiến hay trong công tác giảm nghèo, hỗ trợ người dân vươn lên thoát nghèo bền vững.

Sinh năm 1984 tại xã Chương Xá, huyện Cẩm khê, tỉnh Phú Thọ. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế nông nghiệp của Trường Đại học Thái Nguyên, cơ duyên với mảnh đất miền núi Tân Sơn, chị xây dựng gia đình và công tác tại huyện  từ đó đến giờ. Trải qua quá trình công tác với nhiều lĩnh vực khác nhau như: Giáo viên của Trường Mầm non Thạch Kiệt, cán bộ văn hóa xã Thu Cúc, cán bộ văn hóa xã Thạch Kiệt. Cuối năm 2016, chị được UBND huyện trưng tập về Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện, ở vị trí công tác nào chị cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến nhận nhiệm vụ tại phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, thời gian đầu tuy có chút bỡ ngỡ với công việc được giao nhưng với tính cần mẫn của một người người giáo viên đã có, cộng thêm tính nhanh nhẹn, hoạt bát của cán bộ tuyên tuyền và thêm chút kinh nghiệm khi còn công tác tại xã Thạch Kiệt, chị đã chịu khó nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm và nhanh chóng nắm bắt công việc, mạnh dạn tham mưu, đề xuất các ý kiến, giải pháp sáng tạo trong thực hiện chương trình, dự án giảm nghèo như: Triển khai thực hiện các dự án, mô hình giảm nghèo trong chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 lồng ghép với các chương trình, dự án khác triển khai trên địa bàn huyện; Vận động nguồn lực xóa nhà tạm cho hộ có người cao tuổi, người khuyết tật; Thực hiện các chính sách đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn, chính sách vay vốn tín dụng ưu đãi, chính sách trợ giá tiền điện cho hộ nghèo, chính sách vay vốn ưu đãi ngân hàng chính sách đối với xuất khẩu lao động, các mô hình sản xuất, các dự án chăn nuôi, hỗ trợ pháp lý miễn phí cho người nghèo; Phối hợp với các cơ quan liên quan, các địa phương hàng năm tổ chức các cuộc vận động chung tay vì người nghèo, vận động các nguồn lực từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân để giúp người nghèo, người yếu thế trong xã hội vươn lên, vận động Quỹ "Ngày vì người nghèo" và tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” ....

Với sự nỗ lực của bán thân, chị đã có những đóng góp tích cực trong công tác giảm nghèo tại địa phương, được Lãnh đạo UBND huyện ghi nhận, được tôn vinh tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ./.

Hoàng Mạnh Hùng - Trưởng phòng Lao động - TB&XH huyện Tân Sơn

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang