image banner
NGƯỜI CÁN BỘ TẬN TÂM VỚI CÔNG TÁC LAO ĐỘNG, NGƯỜI CÓ CÔNG VÀ XÃ HỘI

 Anh Nguyễn Mạnh Tuấn - công chức văn hóa - xã hội phường Âu Cơ là một điển hình gương mẫu trong việc triển khai thực hiện các chính sách của Nhà nước về an sinh xã hội trên địa bàn thị xã Phú Thọ.

Phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ - nơi anh Tuấn đang thực hiện nhiệm vụ có 2.482 hộ gia đình với 8.178 nhân khẩu. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và thời kỳ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phường hiện có 252 gia đình chính sách, trong đó có 218 người đang hưởng trợ cấp người có công, 277 người hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội, 29 hộ nghèo, 26 hộ cận nghèo, 1.728 trẻ em và 1.513 người cao tuổi. Đây là những công dân được ngành lao động, thương binh và xã hội chăm lo thực hiện các chính sách trợ giúp. Vì vậy, đối với người cán bộ làm công tác Lao động - Thương binh và Xã hội, đặc biệt là cán bộ ở cơ sở đòi hỏi phải có tinh thần trách nhiệm cao và lòng tâm huyết, nhiệt tình.

Với tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, anh đã xác định được những khó khăn và tính chất đặc thù của công việc, để từ đó có kế hoạch, biện pháp giải quyết công việc hiệu quả. Bên cạnh việc nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, người cán bộ còn phải nắm chắc địa bàn và nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân. Ngoài thời gian làm việc ở phường, anh còn sắp xếp thời gian gặp gỡ các đối tượng để động viên tinh thần, giải thích và hướng dẫn các quy định của Nhà nước; thường xuyên thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo để nắm bắt hoàn cảnh, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời chế độ. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, trên địa bàn phường Âu Cơ không có ý kiến thắc mắc và đơn, thư kiến nghị của người dân.

Với 57 năm tuổi đời, 17 năm gắn bó với công tác lao động, thương binh, xã hội anh Nguyễn Mạnh Tuấn luôn thể hiện thái độ tận tụy với công việc, tích cực nghiên cứu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, đồng thời khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ những kết quả trong công tác, hằng năm, anh Nguyễn Mạnh Tuấn đều đạt lao động tiên tiến, được tặng Giấy khen trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”. Đó là sự ghi nhận xứng đáng đối với anh - người cán bộ luôn tận tâm, trách nhiệm với công việc./.

Lưu Thị Thúy Nga - Phó Trưởng Phòng LĐTBXH thị xã Phú Thọ

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang