image banner
CÔ GIÁO ĐỊA LÝ YÊU NGHỀ
 

 “Ước muốn ngày nào ôm ấp trong tim mai đây làm cô giáo

Kìa đôi mắt tròn xoe, kìa đàn em thơ ngây,
Hôm nay em đứng đây trong niềm mơ ước lớn
Nghe tiếng trống thân thương dưới nắng sớm quê hương
Rung trong bao tâm hồn đẹp khúc hát mùa xuân…”

Khúc ca thiết tha ấy được cất lên từ giọng hát ngọt ngào của cô Hoàng Thị Hương- giáo viên Trường phổ thông Hermann Gmeiner Việt Trì khiến bao người rung động. Với giọng hát truyền cảm cùng niềm yêu nghề thiết tha cháy bỏng trong cô giáo trẻ càng khiến bài ca đi vào lòng người.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tuyên Quang, ngay từ nhỏ “Uớc mơ xanh” được đứng trên bục giảng đã nhen nhóm và nuôi dưỡng trong tâm hồn cô. Năm 2006, tốt nghiệp khoa Địa lý Trường ĐH Sư phạm I Hà Nội, cô giáo Hoàng Thị Hương đã dần biến ước mơ của mình thành hiện thực. Với bao đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô đã chọn ngôi trường của tổ chức SOS mang tên nhà nhân đạo thế giới là Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Việt Trì làm nơi cống hiến. Cùng với Làng SOS Việt Trì, trường PT Hermann Gmeiner Việt Trì mang một sứ mệnh cao cả là vành nôi nhân ái ngọt ngào, là ánh sáng nụ cười trí tuệ cho các em thơ không may thiếu cha mất mẹ. Đây cũng là môi trường lý tưởng để những học sinh may mắn sinh sống trong những gia đình có điều kiện đầy đủ được trải nghiệm qua bài học thực tế từ hoàn cảnh của các bạn mình mà nhận thức rõ hơn giá trị của những thứ mình đang có, để thêm trân trọng cuộc sống, con người; để biết chia sẻ với cộng đồng, sống nhân ái, yêu thương.

anh tin bai

Ảnh: Cô Hoàng Thị Hương với các em học sinh

 Với lòng yêu nghề sâu sắc, cô Hoàng Thị Hương không ngừng trau dồi kiến thức, chuyên môn, học hỏi anh chị em bạn bè đồng nghiệp, đổi mới phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh. Đã có những đêm cô trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để có những giờ học hay, gợi cho học sinh sự hứng thú say mê học tập, nhất là với bộ môn Địa lý vốn được cho là khô khan ấy. Vì vậy, cô luôn tìm cách áp dụng những phương pháp dạy học tích cực, đổi mới, sử dụng công nghệ thông tin để giúp tiết học của mình phong phú và sinh động hơn. Mỗi bài dạy của cô luôn lấy học sinh làm trung tâm, giúp các em phát huy tính chủ động, sáng tạo, hứng thú và say mê học tập và có thể thực hành tốt sau mỗi bài học. Cô luôn đi đầu trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, nhiều năm liền đội tuyển học sinh giỏi Địa lý của cô luôn đạt các giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh.

Trong công tác chủ nhiệm, cô luôn là chiếc cầu nối giữa nhà trường với học sinh và gia đình học sinh, giữa  giáo viên các bộ môn với học sinh… Nhiều khi, cô còn là người cha, người mẹ, người bạn, là chỗ dựa tinh thần của các em học sinh. Chính vì vậy, nhiều em sau khi trưởng thành vẫn tìm về, giãi bày, tâm sự, sẻ chia với cô. 

Không chỉ giỏi về chuyên môn, cô Hoàng Thị Hương còn là một điển hình tích cực trong mọi hoạt động phong trào của nhà trường. Với năng khiếu văn nghệ sẵn có, cộng thêm giọng hát hay truyền cảm, cùng sức trẻ, sự nhiệt tình, tận tụy trong công việc, cô luôn là một Bí thư Chi đoàn, Phó Bí thư Đoàn trường năng động, tạo ra “luồng gió” mới, giúp hoạt động Đoàn trường đi vào chiều sâu, có nhiều hoạt động hay, sáng tạo.

 Trong nhiều năm, cô Hoàng Thị Hương liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2016, cô được Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen; Năm 2017, cô được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Với những thành tích đạt được trong công tác chuyên môn và công tác đoàn thể, cô Hoàng Thị Hương là đại diện tiêu biểu trong phong trào thi đua của trường Phổ thông Hermann Gmeiner Việt Trì./.

Nguyễn Thị Bích Lựu - Trường PT Hermann Gmeiner

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang