image banner
MỘT NHÀ GIÁO SAY MÊ, TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ

 Trường Trung cấp nghề Hermann Gmeiner Việt Trì trong những năm qua đã từng bước phát triển về quy mô và chất lượng, đã gây dựng được hình ảnh thương hiệu của mình trong hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Có được những kết quả đó là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi, với lòng nhiệt huyết công hiến cho sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, trong đó có sự đóng góp của thầy giáo trẻ Khương Trọng Nghĩa.

Tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm Kỹ thuật điện trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên, năm 2007, thầy Khương Trọng Nghĩa đã chọn trường Trung cấp nghề Hermann Gmeiner Việt Trì làm nơi bắt đầu sự nghiệp. Với sự say mê của tuổi trẻ, mong muốn có kiến thức, kỹ năng vững chắc để phục vụ công tác đào tạo nghề, năm 2009, thầy đã tiếp tục theo học và tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành tự động hóa tại trường Đại học công nghiệp Thái Nguyên.

Nhắc đến thầy giáo Khương Trọng Nghĩa, học sinh, phụ huynh cũng như những đồng nghiệp trong trường ai cũng biết. Họ biết đến thầy bởi lòng yêu nghề, sự hăng say trong nghề nghiệp, bởi sự tận tụy, nhiệt tình trong công tác, say mê nghiên cứu khoa học và đã đạt được những thành tích đáng tự hào trong công tác: Năm 2013 đạt giải Nhất Hội thi thiết bị dạy nghề tự làm tỉnh Phú Thọ; Năm 2015 đạt giải Ba Hội thi Giáo viên dạy nghề tỉnh Phú Thọ. Nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở…

Trong những năm tháng công tác tại trường, bằng sự cố gắng, nỗ lực, thầy nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Với những kiến thức đã được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, tích cực tham gia các Hội thi, Hội giảng đã cho thầy những trái ngọt trong sự nghiệp. Trong những giờ lên lớp, thầy luôn tìm tòi phương pháp giảng dạy hay tạo tình cảm thân thiện, niềm nở, gần gũi với các học trò, giúp các em có hứng thú và niềm đam mê học tập và rèn luyện… Là một thầy giáo trẻ nhưng có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, uy tín với bạn bè, đồng nghiệp, thầy luôn hoàn thành tốt các công việc nhà trường, cấp trên giao, có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy, tuyển sinh cũng như chủ nhiệm lớp.

Bên cạnh công tác chuyên môn trong các hoạt động tập thể của nhà trường thầy cũng luôn nhiệt tình sáng tạo như: tạo mối liên hệ mật thiết với các trường, địa phương để phối hợp tuyển sinh, quyên góp tổ chức trung thu cho học sinh nội trú, tặng quà dịp tết nguyên đán cho học sinh nghèo…tạo ấn tượng đẹp trong phụ huynh và học sinh.

Công việc bộn bề, vất vả nhưng thầy rất may mắn khi có một gia đình hạnh phúc, luôn ở bên động viên và ủng hộ thầy. Không chỉ là một giáo viên giỏi, thầy còn là người con ngoan ngoãn, hiếu thảo với bố mẹ, người chồng, người cha gương mẫu trong gia đình. Nhiều người hỏi về bí quyết, thầy tâm sự “Ước mơ của tôi từ nhỏ là được làm thầy giáo. Tôi yêu nghề giáo và yêu những công việc mình đang làm. Tôi muốn truyền niềm đam mê và tình yêu ấy cho thật nhiều thế hệ học trò. Những điều này luôn là nguồn động lực để làm tốt mặc dù đôi khi có chút khó khăn”. Những lời tâm sự ấy của thầy Nghĩa như thôi thúc, thức tỉnh trong chúng tôi, những người đang làm thầy phải phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp đào tạo.

Những thành công mà thầy đạt được đã đánh dấu bước đầu trong sự nghiệp, đó là nền tảng, là động lực để thầy phấn đấu, làm tốt hơn xứ mệnh của mình. Những cố gắng nỗ lực của thầy góp phần không nhỏ vào bảng thành tích của nhà trường nói riêng và của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Phú Thọ nói chung và góp phần phát triển hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong giai đoạn hiện nay./.

Vũ Xuân Thùy - Phó Hiệu trưởng Trường TCN Hermann Gmeiner Việt Trì

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang