Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực Chính sách Người có công với cách mạng thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh và UBND cấp xã tỉnh Phú Thọ
Ngày 17/11/2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Tờ trình số 99/TTr- SLĐTBXH trình Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực Người có công thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
1. Cấp tỉnh: Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3060/QĐ-UBND ngày 21/11/2022 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực Chính sách người có công với cách mạng thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ (Xem chi tiết Quyết định số 3060/QĐ-UBND tại đây: 3060-QĐ-UBND-QĐ công bố DM TTHC LV NCC cấp tỉnh.pdf), cụ thể như sau:
- Ban hành mới: 02 (hai) thủ tục hành chính Lĩnh vực Chính sách người có công với cách mạng:
Thủ tục: “Tạm đình chỉ, chấm dứt hưởng chế độ ưu đãi đối với người có công đã chuyển ra quy định tại khoản 2 Điều 118 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP”, thủ tục hành chính này được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2.
Thủ tục: “Sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công đã chuyển ra”, thủ tục hành chính này được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2.
2. Cấp xã: Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3062/QĐ-UBND ngày 21/11/2022 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực Chính sách người có công với cách mạng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã tỉnh Phú Thọ (Xem chi tiết Quyết định số 3062/QĐ-UBND tại đây: 3062-QĐ-UBND-QĐ công bố DM TTHC LV NCC cấp xã.pdf), cụ thể như sau:
- Ban hành mới: 02 (hai) thủ tục hành chính Lĩnh vực Chính sách người có công với cách mạng:
+ Thủ tục: “Cấp giấy chứng nhận hy sinh đề nghị công nhận liệt sĩ đối với quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng, người làm việc trong tổ chức cơ yếu thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ hy sinh hoặc mất tích trong chiến tranh”, thủ tục hành chính này được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2.
+ Thủ tục: “Tiếp nhận hồ sơ, thẩm quyền cấp giấy chứng nhận bị thương đề nghị công nhận thương binh, người hưởng chính sách như thương binh đối với quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng, người làm việc trong tổ chức cơ yếu thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ bị thương trong chiến tranh đã chuyển ra”, thủ tục hành chính này được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2.
Sau các Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính trên, tổng số thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tính đến thời điểm này là: 190 thủ tục hành chính, trong đó:
- Có 12 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp Trung ương do các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả. Trong đó, cả 12 thủ tục hành chính đều được cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2.
- Có 131 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ. Trong đó, 61 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4, 57 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 13 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2.
- Có 28 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện. Trong đó, 07 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4, 20 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 01 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2.
- Có 19 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Trong đó, 09 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4, 07 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 03 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2./.
Lê Anh Dũng - Văn phòng Sở