image banner
16 NĂM ĐỒNG HÀNH VỚI CÔNG TÁC CHĂM SÓC NGƯỜI HOẠT ĐỘNG KHÁNG CHIẾN VÀ CON ĐẺ BỊ NHIỄM CHẤT ĐỘC HÓA HỌC

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tỉnh Phú Thọ được thành lập năm 2006. Tính đến nay, hệ thống tổ chức hội có Tỉnh hội, 13 hội cấp huyện và 219 hội/chi hội cấp cơ sở với 6.048 hội viên.

Từ khi thành lập đến nay, cùng với việc xây dựng và phát triển tổ chức các cấp Hội luôn giữ vai trò trung tâm trong các hoạt động tuyên truyền về thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học mà Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học; đồng thời tích cực vận động các nguồn lực trong cộng đồng để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Lãnh đạo Hội NNCĐ da cam/dioxin tỉnh thăm, tặng quà nạn nhân ở huyện Phù Ninh

Thực hiện Phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp trong tỉnh chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền cùng cấp, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện của Ủy ban MTTQ, các cơ quan chức năng có liên quan vận động các tổ chức và nhân dân thực hiện tốt phong trào “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” gắn với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương như: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” để vận động ủng hộ và chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Công tác tiếp nhận, quản lý, sử dụng tiền, hiện vật từ các nguồn ủng hộ, tài trợ trong cộng đồng được thực hiện minh bạch, công khai. Vì vậy, những năm gần đây công tác vận động nguồn lực xã hội chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân của các cấp Hội ngày càng đi vào chiều sâu với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể và nhân dân. 100% nạn nhân được thăm hỏi và tặng quà vào các dịp lễ, tết hàng năm; nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn hoặc gặp rủi ro đã được giúp đỡ hiệu quả. Chỉ tính kết quả 10 năm thực hiện Phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam”; các cấp Hội đã vận động được 28,272 tỷ đồng (gồm 20,272 tỷ đồng tiền mặt, trên 8 tỷ đồng hiện vật quy tiền, cùng với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà tài trợ thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân với tổng trị giá 27,237 tỷ đồng; trong đó Tỉnh hội vận động trị giá 9,147 tỷ đồng (5,147 tỷ đồng tiền quà và 04 tỷ đồng là hiện vật quy tiền); còn lại là Hội cấp huyện và cấp xã vận động. Các cấp Hội vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ làm mới và sửa chữa 144 ngôi nhà trị giá 2,368 tỷ đồng; tặng 374 xe lăn; 100 chiếc giường gỗ; phối hợp giải quyết cho 442 gia đình nạn nhân được vay hơn 3,25 tỷ đồng, thời hạn vay 3-5 năm với lãi suất thấp hoặc không lãi suất để phát triển sản xuất; phối hợp với các cơ sở y tế đóng trên địa bàn khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 7.944 lượt nạn nhân chất độc da cam với giá trị 1, 616 tỷ đồng...

anh tin bai

 

Nhà tài trợ trao quà Tết cho nạn nhân huyện Đoan Hùng

Điển hình trong hoạt động Hội và công tác huy động nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin là Hội thành phố Việt Trì, Thị xã Phú Thọ và các huyện: Hạ Hòa, Yên Lập, Cẩm Khê, Lâm Thao, Đoan Hùng, Thanh Sơn, Tân Sơn,..; các hội, chi hội cơ sở như Phường Thanh Miếu (thành phố Việt Trì), xã Vĩnh Lại (huyện Lâm Thao), xã Hiền Lương (huyện Hạ Hòa), thị trấn Cẩm Khê (huyện Cẩm Khê), xã Phú Hộ (thị xã Phú Thọ), xã Lương Sơn (huyện Yên lập), thị trấn Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn), xã Minh Đài (huyện Tân Sơn), xã Hoàng Cương (huyện Thanh Ba),…

Có thể khẳng định, cùng với các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học; 16 năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp trong tỉnh đã nỗ lực triển khai nhiều hình thức kêu gọi   tập thể, cá nhân thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, đùm bọc, chăm sóc, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam vươn lên trong cuộc sống theo tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”; góp phần thực hiện chính sách với người có công với cách mạng và đảm bảo an sinh xã hội.

Ghi nhận những thành tích trong 15 năm qua, đã có 135 lượt tập thể, 83 lượt cá nhân tiêu biểu được các cấp khen thưởng. Trong đó Trung ương Hội và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 50 tập thể, 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội và công tác vận động nghuồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân./.

NGUYỄN SẢN - HỘI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM/DIOXIN TỈNH PHÚ THỌ

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang