image banner
Trung ương Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam làm việc tại tỉnh Phú Thọ

Thực hiện chương trình công tác năm 2024, ngày 9/4/2024, đoàn công tác của Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Hữu Oanh, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Phú Thọ. Tham dự buổi làm việc có trung tướng Trần Tấn Hùng, Phó chủ tịch Trung ương hội, các đồng chí Ban Chính sách, Văn phòng Trung ương Hội và các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Phú Thọ.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Phú Thọ báo cáo tình hình và kết quả hoạt động nhiệm kỳ III (2022-2027), với một số kết quả nổi bật như:

Về công tác tổ chức Hội: Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Phú Thọ có 9 chi hội trực thuộc và 15 chi hội liên kết, Hội có 1.048 hội viên trong đó hội viên chính thức là 203 người, hội viên là cựu chiến binh chiếm 84,24%. Hội là một trong các đơn vị đầu tiên trong cả nước đã xây dựng Đề án thành lập Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ cấp huyện để báo cáo cấp có thẩm quyền và tổ chức triển khai thực hiện (đối với các huyện chưa có Chi hội thì thành lập theo các bước của Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý Hội; đối với các huyện đã có chi hội thì làm thủ tục để chuyển thành Hội).

Về công tác tuyên truyền: Hội đã tích cực đổi mới và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền thông qua các kênh thông tin như: Báo Phú Thọ, Báo Quân khu 2, Trang thông tin của Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Trang Thông tin cựu chiến binh tỉnh, trang Zalo, facebook của Hội để cung cấp thông tin đến đông đảo hội viên, thân nhân liệt sĩ và nhân dân về mộ liệt sĩ, chính sách đối với thân nhân liệt sĩ, thông tin kết nối và các hoạt động của Hội.

Về công tác tư vấn, hỗ trợ, tri ân gia đình liệt sĩ: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay (tháng 12/2022 đến nay) Hội đã đón tiếp và tư vấn hỗ trợ trực tiếp đối với 135 gia đình liệt sĩ về các nội dung: Tìm kiếm thông tin liệt sĩ, xác nhận thông tin về nơi liệt sĩ hy sinh; hướng dẫn thủ tục: đề nghị cấp bản sao giấy báo tử, thủ tục cấp lại Bằng Tổ quốc ghi công, giám định AND hài cốt liệt sĩ, thăm viếng, di chuyển hài cốt liệt sĩ… Đồng thời tích cực phối hợp, hỗ trợ với các cơ quan quân sự của tỉnh trong công tác tìm kiểm, lập bản đồ quy tập hài cốt liệt sĩ.

Các hoạt động thăm hỏi, tri ân gia đình liệt sĩ cũng đã được Hội quan tâm như tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, dự lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ, thăm hỏi tặng quà thân nhân, gia đình liệt sĩ. Tổng số tiền hoạt động tri ân là 822.200.000 đồng.

Đại diện Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh cũng đã báo cáo những khó khăn, tồn tại và đề xuất, kiến nghị với Trung ương Hội một số nội dung như: Đề nghị Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam nghiên cứu và hướng dẫn triển khai mô hình tổ chức Hội ở cấp huyện; đề nghị Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam kiến nghị với cấp có thẩm quyền sửa đổi bổ sung một số điều của Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” ngày 29 tháng 8 năm 1994; Pháp lệnh số 05/2012/UBTVQH13 ngày 20 tháng 10 năm 2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; đồng thời đề nghị kiến nghị bổ sung quy định mở rộng đối tượng được hỗ trợ khi đi thăm viếng, di chuyển hài cốt liệt sĩ; quy định về hỗ trợ xây dựng vỏ mộ đối với mộ liệt sĩ an táng ngoài nghĩa trang liệt sĩ.

          Phát biểu tại buổi làm việc, đoàn công tác của Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã đánh giá cao những nỗ lực trong hoạt động của tổ chức Hội của tỉnh thời gian qua, một số hoạt động của Tỉnh hội sẽ được Trung ương Hội tổng kết để nhân rộng trên cả nước. Đoàn công tác cũng đề nghị tỉnh Hội thời gian tới cần quan tâm nghiên cứu đối với vấn đề vận động nguồn lực, đa dạng hóa và mở rộng hoạt động tuyên truyền, tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức hội theo đề án đã xây dựng. Đoàn đồng thuận, ghi nhận và tiếp thu các ý kiến kiến nghị của tỉnh Hội để tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định./.

anh tin bai

 Đồng chí Nguyễn Hữu Oanh, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội phát biểu tại hội nghị

anh tin bai

Đoàn công tác của Trung ương hội và BTV Tỉnh hội

Nguyễn Thị Thu Thủy - Trưởng phòng Người có công

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang