image banner
HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN VỀ CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH VÀ KỸ NĂNG QUẢN LÝ, NUÔI DƯỠNG, CHĂM SÓC, PHCN CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT, NGƯỜI TÂM THẦN, NGƯỜI RỐI NHIỄU TÂM TRÍ

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Trợ giúp xã hội và PHCN cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ trong công tác cung cấp dịch vụ Công tác xã hội đối với cá nhân, gia đình có người tâm thần và kế hoạch truyền thông, tư vấn năm 2024. Từ ngày 23/3 đến ngày 04/4/2024, Trung tâm phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Đoan Hùng, huyện Thanh Thuỷ, huyện Hạ Hòa tổ chức 06 hội nghị tuyên truyền về chế độ chính sách và kỹ năng quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc, PHCN cho người khuyết tật, người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí.

Tham dự hội nghị có sự tham gia của Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh Xã hội các huyện, Lãnh đạo Trung tâm Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ, Lãnh đạo chính quyền địa phương, các đồng chí là cán bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, cộng tác viên công tác xã hội các xã.

Đợt tuyên truyền này, có 02 hội nghị được tổ chức tại Trung tâm với đại biểu là thân nhân của người bệnh tâm thần đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm và thân nhân của đối tượng bảo trợ xã hội tại thị trấn Đoan Hùng và xã Hợp Nhất, huyện Đoan Hùng; 04 hội nghị tổ chức tại huyện Thanh Thuỷ, huyện Hạ Hoà với đại biểu là thân nhân các đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng các xã Tu Vũ, Đào Xá, huyện Thanh Thuỷ, xã Đan Thượng, Văn Lang, Minh Côi, huyện Hạ Hoà.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Doanh Nam - Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm đã nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của công tác tư vấn, truyền thông đến thân nhân người bệnh tâm thần, cán bộ y tế thôn bản và các cấp chính quyền địa phương trong công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và PHCN cho các nhóm đối tượng yếu thế, đặc biệt là người khuyết tật thần kinh, tâm thần. 

Hội nghị cũng được nghe các đồng chí là báo cáo viên của Trung tâm trao đổi, chia sẻ về quá trình hơn 50 năm thành lập, xây dựng và phát triển, những khó khăn trong khi thực hiện nhiệm vụ được giao; những thành tích đáng tự hào mà Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Trung tâm đã được các cấp có thẩm quyền ghi nhận trong những năm qua. Đồng thời, cung cấp cho đại biểu tham dự các kiến thức kỹ năng, phương pháp điều trị, chăm sóc, trợ giúp người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí, các văn bản chế độ chính sách mới nhất liên quan đến đối tượng bảo trợ xã hội và điều kiện, trình tự, thủ tục tiếp nhận các đối tượng vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm. Giúp người dân nâng cao nhận thức để huy động tối đa sự tham gia của gia đình, cộng đồng trong việc chăm sóc, phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí.  

Chia sẻ, phát biểu ý kiến tại hội nghị, các đại biểu đều nhận thấy những kiến thức, kỹ năng chăm sóc người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí mà các đồng chí báo cáo viên của Trung tâm đã trao đổi, chia sẻ là thực sự cần thiết đối với gia đình có người tâm thần và cộng đồng dân cư. Đặc biệt với thân nhân của các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm, khi nhìn thấy con em mình được phục hồi tích cực từng ngày, qua đó đã vơi đi bớt khó khăn cho gia đình, người thân và chính quyền cơ sở trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi thể chất cho đối tượng.

Thông qua buổi tuyên truyền cũng đã giúp người dân nhận thức rõ về nguyên nhân gây bệnh, trách nhiệm của gia đình trong việc chăm sóc, phục hồi chức năng cho người tâm thần; Thay đổi nhận thức của cộng đồng trong quá trình quản lý, chăm sóc người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí, tránh kỳ thị, phân biệt đối xử, nhốt, xích gây ra những ức chế tâm lý nặng nề cho người bệnh. Từ đó góp phần tích cực trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh./.

anh tin bai

Nguyễn Bích Liên – TT. TGXH và PHCN cho NTT tỉnh

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang