image banner
HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ LĨNH VỰC VIỆC LÀM

Ngày 9.3.2023, tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ lĩnh vực việc làm và Bảo hiểm thất nghiệp năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ LĐ - TB&XH, Lãnh đạo Cục Việc làm và Lãnh đạo sở LĐ-TB&XH, Lãnh đạo và chuyên việc của Phòng Việc làm – An toàn lao động, giám đốc và chuyên viên phụ trách lĩnh vực Bảo hiểm thất nghiệp Trung tâm Dịch vụ việc làm của 27 tỉnh thành khu vực phía Bắc. Trước đó đoàn công tác của Cục Việc làm đã làm việc với Sở Lao động - TB&XH tỉnh Phú Thọ để nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Việc làm và Bảo hiểm thất nghiệp năm 2022.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Ông Lê Văn Thanh nhấn mạnh, công tác giải quyết việc làm, đảm bảo cho người lao động có việc làm thường xuyên là nhiệm vụ quan trọng, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và xã hội, góp phần đảm bảo cuộc sống và phát triển toàn diện của người dân. Cùng với đó, bảo đảm việc làm và an sinh xã hội cũng là góp phần tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế, giữ vững ổn định chính trị, đồng thời thể hiện cam kết của Việt Nam với quốc tế trong thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

Tiếp đó, Hội nghị đã tiến hành trao đổi, thảo luận tìm các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn cho thị trường lao động cũng như những bất cấp trong việc giải quyết thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Kết luận Hội nghị, Ông Vũ Trọng Bình - Cục trưởng Cục Việc làm tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng và những ý kiến đóng góp tại Hội nghị của các đại biểu, tiếp tục tham mưu với Bộ trưởng Bộ Lao động - TB&XH trình cấp có thẩm quyền để sửa đổi một số Thông tư, Nghị định, các văn bản hướng dẫn cho phù hợp trong việc giải quyết trợ cấp thất nghiệp và việc làm trong thời gian tới./.

anh tin bai

 

Nguyễn Thế Hùng - GĐ. Trung tâm DVVL - GDNN

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang