image banner
ĐIỀU DƯỠNG VIÊN TẬN TÂM VỚI CÔNG VIỆC

Đến với Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ khi được hỏi về điều dưỡng Vũ Thanh Phúc thì từ cán bộ viên chức đến các thương bệnh binh đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại trung tâm đều có một nhận xét đó là một cán bộ trẻ có lòng nhiệt huyết, tận tâm trong việc và được các thương bệnh binh cũng như đồng nghiệp yêu mến.

Sinh năm 1985 tại xã Hà Thạch - Thị xã Phú Thọ - Tỉnh Phú Thọ, có mẹ nguyên là cán bộ chăm sóc thương binh của khu Điều dưỡng thương binh 5 (tiền thân của Trung tâm Điều dưỡng người có công ngày nay),  ngay từ nhỏ anh cùng gia đình sống tại khu tập thể của Trung tâm cùng sinh hoạt với các bác thương bệnh binh từ đó anh sớm thấu hiểu được những khó khăn vất vả, những nỗi đau về thể xác và tinh thần mà các thương bệnh binh phải mang trong mình. Xuất phát từ sự thấu hiểu ấy khi học xong cấp 3 anh Phúc thi vào khoa Điều dưỡng, trường cao đẳng y tế Phú Thọ. Sau khi ra trường anh được về công tác tại Trung tâm Điều dưỡng người có công với mong muốn sẽ được góp một phần nhỏ bé sức lực của mình giúp các bác thương bệnh binh vơi bớt đi gánh nặng về bệnh tật.

Được giao nhiệm vụ trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho các Thương bệnh binh nặng, anh hiểu rằng các thương bệnh binh là những người đã sống, đã cống hiến tuổi trẻ, xương máu của mình cho đất nước, việc chăm sóc thương bệnh binh không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là trách nhiệm, là niềm vinh dự của bản thân khi được góp một phần sức lực của mình báo đáp những mất mát hy sinh to lớn của các thương bệnh binh, giúp các thương bệnh binh xoa dịu phần nào nỗi đau về thể xác và tinh thần do chiến tranh để lại.

Hiện nay, Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ đang thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng 30 thương bệnh binh nặng của 6 tỉnh, thành trong cả nước với tỷ lệ mất sức lao động từ 81% trở lên, có nhiều thương bệnh binh bị liệt phải di chuyển bằng xe lăn, có thương binh bị mù 2 mắt mất 100% sức lao động, các thương bệnh binh đều mang trong mình đa chấn thương và nhiều bệnh tật khác nhau nên việc chăm sóc sức khỏe cho các thương bệnh binh là một nhiệm vụ rất khó khăn và đầy thử thách, do tuổi cao sức yếu, những ngày trái gió trở trời vết thương tái phát, anh Phúc luôn túc trực để hỗ trợ thương bệnh binh, có những khi phải ở Bệnh viện cả tuần để chăm sóc thương bệnh binh nằm điều trị nhưng với sức trẻ cùng lòng nhiệt huyết của bản thân, đồng chí Phúc đã vượt qua được những khó khăn, vất vả đó và hằng ngày vẫn kiên trì, bền bỉ chăm sóc sức khỏe cho từng thương bệnh binh, hướng dẫn các thương bệnh binh sử dụng thuốc theo đúng phác đồ điều trị của bác sỹ để sức khỏe của các thương bệnh binh ổn định hơn, thường xuyên trò chuyện với các thương bệnh binh, động viên các thương bệnh binh tích cực điều trị để vết thương chóng lành, bệnh tình thuyên giảm, kể những câu chuyện vui trong cuộc sống giúp các thương bệnh binh tạm thời quên đi những nỗi đau về thể xác, sống vui khỏe là chỗ dựa tinh thần cho con cháu. Không chỉ chăm sóc sức khỏe đối với các thương bệnh binh, khi các thương bệnh binh có bất cứ công việc gì cần sự giúp đỡ, anh cũng nhiệt tình làm giúp nên luôn nhận được sự yêu mến, tin tưởng của các thương bệnh binh.

Ngoài những kiến thức cơ bản đã được học trong nhà trường, để phục vụ tốt hơn cho nhiệm vụ, anh tự nghiên cứu, học hỏi những phương pháp y khoa mới giúp cho việc chăm sóc thương bệnh binh được hiệu quả hơn. Phần lớn các thương bệnh binh trong trung tâm bị liệt, việc di chuyển khó khăn, chủ yếu phải ngồi xe lăn hay nằm tại chỗ từ đó khiến cho bàng quang bị lắng đọng rất dễ gây nên các bệnh lý bàng quang, đường tiết niệu. Xuất phát từ vấn đề đó anh đã nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật thông, rửa bàng quang trong dự phòng và điều trị bệnh lý bàng quang, đường tiết niệu cho các Thương bệnh binh. Biện pháp này đã giúp các thương bệnh binh giảm bớt bệnh tật, giảm bớt cảm giác khó chịu, hạn chế việc dùng thuốc. Đây có thể nói là một trong những đóng góp rất lớn của anh trong công tác chăm sóc thương bệnh binh.

anh tin bai

Ảnh: Anh Vũ Thanh Phúc kiểm tra huyết áp cho thương binh.

Với những nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền anh Vũ Thanh Phúc đều được tặng danh hiệu lao động tiên tiến, danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và được Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác chăm sóc thương bệnh binh.

Trung tâm Điều dưỡng Người có công

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang