image banner
LỄ TUYÊN DƯƠNG - NHỮNG GƯƠNG SÁNG THẦM LẶNG VÌ CỘNG ĐỒNG.

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng !

Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi !

Mỗi việc làm tốt, mỗi sự xẻ chia giúp chúng ta hướng tới hành trình thiện lương trong đời sống của mỗi người !

Đó là những thông điệp nhiều cảm xúc được truyền đi từ hàng triệu trái tim nhân hậu trên khắp mọi miền đất nước và được lắng lại trong chương trình Tuyên dương “Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng” diễn ra ngày 28/11/2020 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia  Hà Nội.

 

Chương trình do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban Dân vận Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam, các Bộ, ngành Trung ương và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tớii tham dự chương trình.

Đây là sự kiện lần đầu được tổ chức trên quy mô toàn quốc với 400 đại biểu tiêu biểu nhất trong các lĩnh vực công tác xã hội, những người dân đã và đang dành công sức, tiền của của mình và vận động xã hội chăm lo người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo, người nhiễm HIV/AIDS, cai nghiện ma túy, hiến máu nhân đạo, cứu hộ cứu nạn.

Trong số 400 đại biểu về dự Lễ tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng", có l97 đại biểu là nữ, 8 đại biểu từ 70 tuổi trở lên, 4 đại biểu là người dân tộc thiểu số, 50 đại biểu là người khuyết tật, 20 đại biểu là các cá nhân, doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội;

Cùng với đó là 100 đại biểu là những nhân viên đang công tác trong lĩnh vực an sinh xã hội, chăm sóc các đối tượng tại các trung tâm, cơ sở điều trị và 300 đại biểu là những cá nhân đang công tác và làm việc tại đủ các thành phần kinh tế trong đời sống xã hội.

Tỉnh Phú Thọ có 6 đại biểu tham dự gồm: Vũ Thanh Phúc (Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh); Lê Thị Thi Vĩnh, Bùi Thị Út (Trung tâm Trợ giúp xã hội và Phục hồi chức năng cho người tâm thần Việt trì); Nguyễn Đức Huệ, Trương Đình Nam (Cơ sở điều trị nghiện ma túy); Nguyễn Thị Thu Thủy (Phòng Người có công).

           Ảnh Lãnh đạo Sở và các đại biểu tỉnh Phú Thọ dự hội nghị

Đây là những điển hình xuất sắc trong thực hiện Đề án Phát triển nghề công tác xã hội giai đoạn 2010 - 2020. Họ là những tấm gương sáng thầm lặng, bằng trái tim và sự nhiệt huyết của mình đang hàng ngày chăm lo cho cộng đồng xã hội, cho những người yếu thế, thiệt thòi hơn trong cuộc sống nhưng hết sức bình dị, đời thường, bằng những công việc, hành động thầm lặng vì cộng đồng, không đòi hỏi điều gì lớn lao ở xã hội.

Đây cũng là hoạt động của Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, kỷ niệm 10 năm ngày Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 32/2020/QĐ-TTg ngày 25/3/2010 phê duyệt Đề án phát triển công tác xã hội giai đoạn 2010 - 2020 (Đề án 32), đánh dấu một mốc quan trọng của ngành công tác xã hội tại Việt Nam./.

                                                              Nguyễn Thị Thu Thủy - Trưởng phòng Người có công

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang