image banner
HỖ TRỢ NHÀ Ở CHO NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ THỌ THEO QUYẾT ĐỊNH 22_2013_QĐ-TTG CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ.

                 

Với tinh thần công khai, minh bạch, triển khai đồng bộ tại các địa phương, việc thực hiện tốt Quyết định số 22/2013/TTg của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục khẳng định sự đúng đắn trong xây dựng chính sách, góp phần củng cố niềm tin, sự đồng thuận của nhân dân vào đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, làm sáng thêm truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Thực hiện Quyết định 22/2013 QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Xây dựng tỉnh đã chủ động phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành, thị tổ chức tuyên truyền, rà soát số lượng đối tượng có nhu cầu hỗ trợ về nhà ở để làm căn cứ xây dựng Đề án. Đồng thời, thiết kế và lập dự toán một số mẫu nhà ở phục vụ đối tượng đáp ứng yêu cầu theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg. UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2421/QĐ-UBND ngày 26/9/2013 về việc phê duyệt Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở với tổng số đối tượng được hỗ trợ là 10.275 hộ, trong đó có 4.871 hộ được hỗ trợ xây mới và 5.404 hộ được hỗ trợ sữa chữa nhà ở.  

 Xác định được tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng nhằm tri ân những người đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc, các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội từ cấp tỉnh đến huyện, xã đã lãnh đạo, chỉ đạo điều hành sát sao, quyết liệt tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong các tầng lớp nhân dân. Việc thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng đã tạo thành phong trào lan tỏa trong xã hội, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Với sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay, toàn tỉnh đã hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho 8.428 hộ người có công, trong đó có 3.873 hộ xây mới và 4.555 hộ sửa chữa. Tổng kinh phí ngân sách Trung ương đã được thanh quyết toán là 245,56 tỷ đồng. Còn 1.847 hộ không còn nhu cầu hỗ trợ, xin lùi thời gian nhận hỗ trợ hoặc đã được hỗ trợ từ nguồn khác…

Phú Thọ là một số trong các địa phương có số lượng lớn người có công với cách mạng được hỗ trợ nhà ở. Việc triển khai hỗ trợ đảm bảo nghiêm túc, đúng đối tượng, điều kiện; kết quả xây dựng, sửa chữa nhà ở tại các địa phương đảm bảo theo quy định; nhiều người có công nhận được sự chung tay của gia đình, dòng họ và cộng đồng đã xây dựng lại nhà ở khang trang, to đẹp hơn với kinh phí lớn hơn nhiều so với kinh phí được hỗ trợ. Tỉnh thường xuyên kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các địa phương trong việc thực hiện hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở. Các khiếu nại, thắc mắc, kiến nghị của người có công liên quan đến việc hỗ trợ về nhà ở đều được các cơ quan chức năng và chính quyền các cấp quan tâm giải đáp một cách kịp thời, không phát sinh các trường hợp khiếu nại nhiều lần. Công tác nghiệm thu hoàn thành, cấp phát kinh phí được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định về việc hướng dẫn quản lý, cấp phát, thanh toán, quyết toán nguồn vốn hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg.

Toàn tỉnh đã hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho 8.428 hộ người có công

Có thể nói, việc triển khai hỗ trợ nhà ở cho người có công trên địa bàn tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo tâm lý phấn khởi chung của toàn xã hội, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhất là việc chăm lo, đền ơn đáp nghĩa cho người có công với cách mạng đang khó khăn về nhà ở; củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Quá trình triển khai thực hiện nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân; việc vận động, hướng dẫn hộ gia đình người có công tích cực tham gia cùng Nhà nước và cộng đồng trong việc xây dựng nhà ở cho chính mình đã tạo nên sự chủ động, tự tin để vươn lên của các hộ gia đình. Với thực hiện theo phương châm Nhà nước hỗ trợ và khuyến khích, cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình tham gia đóng góp để xây dựng nhà ở bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng và phù hợp với điều kiện cụ thể của từng hộ gia đình; việc kết hợp, lồng ghép với các chương trình đầu tư, hỗ trợ khác của Nhà nước và các tổ chức đoàn thể, xã hội khác đã phát huy hiệu quả chính sách./.

Nguyễn Thị Thu Thủy – Tp. Người có công
Tin khác
1 2 3 4 5 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang