image banner
Trường Trung cấp nghề dân tộc nội trú Phú Thọ trên chặng đường củng cố, đổi mới và phát triển

 Năm 2016, UBND tỉnh Phú Thọ đã phê duyệt Đề án củng cố, đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo của trường đến 2020, định hướng đến 2030. Bám sát các mục tiêu của Đề án, trong những năm qua, nhà trường đã từng bước củng cố, đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo. Cụ thể:

          Về tổ chức bộ máy và cán bộ, Nhà trường đã sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giản, lồng ghép chức năng nhiệm vụ các phòng khoa từ 7 đầu mối còn 4 phòng, khoa, giảm 3 phòng khoa; xác định nhiệm vụ hợp lý cho các bộ phận, phòng, khoa đến nay đã đi vào nề nếp, hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả.

          Về lựa chọn, xác định củng cố các ngành nghề, trình độ đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội và điều kiện nhà trường : Trước đây, nhà trường chủ yếu đào tạo hệ sơ cấp với 22 ngành nghề khác nhau. Sau khi thực hiện đề án, nhà trường đã lựa chọn 10 nghề sơ cấp, 6 nghề trung cấp là nghề Điện, Hàn, Công nghệ ô tô, May, Thú y, Trồng trọt và Bảo vệ thực vật để đăng ký hoạt động theo Luật GDNN. Việc lựa chọn các nghề đào tạo như trên đã xác định rõ định hình hướng phát triển của nhà trường, tuyển sinh hàng năm đạt kết quả khả quan, thường xuyên đạt và vượt chỉ tiêu đăng ký với UBND tỉnh hàng năm. Năm học 2019 - 2020, nhà trường có 17 lớp với 346 học sinh theo học.

          Về chất lượng đào tạo, nhà trường đã chú trọng bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp nhà giáo; chỉnh lý chương trình, nâng cao chất lượng đề cương bài giảng, giáo án, đổi mới phương pháp giảng dạy, đảm bảo thiết bị, vật tư, thời gian thực hành, quan tâm công tác kiểm định chất lượng đào tạo, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo.

          Về tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy nghề, từ nguồn vốn của chương trình mục tiêu Giáo dục nghề nghiệp - Việc làm và An toàn lao động giai đoạn 2016-2020 và vốn xây dựng nông thôn mới của tỉnh, trong 3 năm qua nhà trường đã được đầu tư 17 tỷ đồng để mua sắm thiết bị dạy nghề, đầu tư xây dựng hoàn thành 2 nhà xưởng trước mắt làm ký túc xá với tổng diện tích 720 m2; nhà lớp học 2 tầng 8 phòng học diện tích sử dụng 480m2. Nhà ký túc xá kiêm bếp ăn có sức chứa trên 100 học sinh cũng đang được xúc tiến đầu tư, dự kiến khởi công trong tháng 6/2020, khi công trình này được hoàn thiện, nhà trường sẽ có hệ thống cơ sở vật chất Nhà điều hành, nhà xưởng, nhà lớp học, nhà ký túc xá cơ bản đáp ứng yêu cầu đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

          Đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng dân tộc, vùng đặc biệt khó khăn, từng bước đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động vừa là động lực, vừa là mục tiêu của nhà trường trên chặng đường mới./.

Nhà lớp học 2 tầng 8 phòng hoàn thành bàn giao tháng 4/2020

                   Nguyễn Minh Phương – Hiệu trưởng Trường TCN DTNT Phú Thọ

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang