image banner
Triển khai Kế hoạch Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ; ngày 14/11/2022, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xây dựng Kế hoạch Triển khai Kế hoạch Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, Chủ đề Tháng hành động năm 2022 là: Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Thời gian diễn ra từ ngày 15/11/2022 đến ngày 15/12/2022. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ các sở, ngành trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện các nội dung:

Xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động trong Tháng hành động năm 2022 tại Sở, ngành, địa phương.

Tổ chức tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động năm 2022 trên các phương tiện thông tin đại chúng: Báo Phú Thọ, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng giao tiếp điện tử tỉnh và đài truyền thanh cấp huyện, cấp xã; treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích trên các trục đường chính, nơi công cộng, nơi đông dân cư; đẩy mạnh truyền thông xã hội qua các trang thông tin điện tử, báo mạng, các kênh mạng xã hội...

Tổ chức các diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo, tập huấn về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động năm 2022; tuyên truyền về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng, vai trò của việc tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới. Tổ chức các cuộc thi về chủ đề bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới (thi tìm hiểu pháp luật, thi sáng tác, thi sân khấu hóa, hội diễn tuyên truyền viên giỏi), giao lưu văn nghệ, thể thao...; Tổ chức hoạt động hỗ trợ các nạn nhân, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó  bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em nói chung và công tác triển khai Tháng hành động năm 2022 nói riêng.

Phát hành các sản phẩm truyền thông về chính sách an sinh xã hội, vai trò của phụ nữ, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, mua bán, bóc lột.

Tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại cơ quan, đơn vị, địa phương trong Tháng hành động. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về bình đẳng giới, phòng, chống bạo trên cơ sở giới và trong thực hiện chính sách hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội .

Gửi các tin, bài về hoạt động triển khai Tháng hành động tại cơ quan, đơn vị, địa phương về các cơ quan truyền thông như cổng thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Phú Thọ, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, cổng thông tin điện tử Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và các cơ quan thông tấn báo chí khác./.

Vi Thị Kiều Ly - P. BTXH-TE-BĐG

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Trưng Vương, Việt Trì, Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3.846.594; Email: soldtbxh@phutho.gov.vn

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/4/2016

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Thu Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang